Du học thuận lợi hơn khi có nghề Barista trong tay

Hiện nay, nhu cầu du học của các bạn trẻ tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Để có thể nhanh chóng hòa nhập trong một môi trường mới, cũng như có thêm thu nhập hỗ trợ trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ, hầu hết du học sinh đều nghĩ đến việc tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm.

Phục vụ, phụ bếp, làm "Nail" hay làm "Farm" là những công việc các bạn thường nghĩ tới. Tuy nhiên thu nhập từ những công việc này thường không cao, vất vả và thời gian không ổn định. Barista cũng là một trong những công việc làm thêm được du học sinh yêu thích lựa chọn. Một khóa học nghề Barista tại The Lovely Cup O' Coffee sẽ là hành trang tuyệt vời để du học sinh mang theo khi đi du học!

Một khóa học nghề Barista tại The Lovely Cup O' Coffee

So sánh với các công việc trên, Barista được xem là công việc tương đối nhẹ nhàng, với mức thu nhập tốt để trang trải cuộc sống, đặc biệt là tại Úc. Cụ thể, Barista đem đến mức thu nhập khoảng 2000AUD một tháng (khoảng 35 triệu VND) cho công việc bán thời gian (Part-Time) và khoảng 4000AUD-5000AUD (khoảng 70 triệu - 80 triệu VND) cho những bạn làm toàn thời gian trong các kỳ nghỉ hè (Full-Time).

Barista - Họ là ai?


Có lẽ, nhiều bạn còn xa lạ với cụm từ "Barista", nhưng thật ra nó rất gần gũi, đó chính là những thợ pha chế cà phê.

Barista hay còn gọi là thợ pha chế cà phê
Barista hay còn gọi là thợ pha chế cà phê

Thợ cà phê "Barista", những người luôn mang đến cho khách hàng ly cà phê đặc biệt. Công việc của họ không chỉ là đứng quầy và pha một tách cà phê thơm ngon, mà đó còn là một tách cà phê thật đẹp mắt.

Mỗi thức uống do Barista phục vụ được ví như một tác phẩm kỳ công cần nhiều sự khéo léo. Điển hình như Cappuccino và Latte dù cùng có một lượng Espresso dưới đáy ly nhưng cách thêm sữa vào lại hoàn toàn khác nhau.

Khi du học, Barista có lợi thế gì?


Barista ngoài mức lương cao, còn rất dễ xin vào môi trường làm việc của người bản xứ, từ đó bạn có thể trau dồi ngoại ngữ, dễ dàng hòa nhập văn hóa. Hiểu rõ hơn về cách sinh hoạt, giao tiếp cũng như cách làm việc của họ. Nếu may mắn, gặp khách hàng quen thuộc là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tuyển dụng, sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm cao hơn, sau khi tốt nghiệp.


Nguồn : The Lovely Cup O' Coffee

Comments